บทความน่าอ่าน

แถลงข่าว!!! จัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี 2567

dokmaiubon

No Comments

ข่าวจากจังหวัดอุบลราชธานีเกี่ยวกับการจัดงานประจำปีและงานกาชาดประจำปี 2567 ถูกประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเป็นผู้นำงานแถลงข่าว งานนี้มีความพิเศษในหลายด้าน โดยจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “รับแสงแรกแห่งตะวัน 4 มหัศจรรย์ @อุบลฯ” ซึ่งจะจัดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ถนนแจ้งสนิท ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี

งานนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้และสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนของจังหวัด ภายใต้แนวคิด “4 มหัศจรรย์” ซึ่งประกอบด้วย 4 แสง (แสงแรก, แสงธรรม, แสงเทียน, แสงโซล่าเซลล์) และ “4 อิ่ม” (อิ่มใจ, อิ่มบุญ, อิ่มท้อง, อิ่มกาย) นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับประเทศใกล้เคียงอย่าง ลาว, กัมพูชา, และเวียดนาม ในการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน

งานนี้ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, การละเล่น, หนังกลางแปลง, และคอนเสิร์ต โดยมีการกำหนดราคาเข้าร่วมงานเพียง 20 บาท ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปใช้ในการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตและสาธารณภัยต่างๆ

การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งท้องถิ่นและภาครัฐ เช่น อบจ.อุบลราชธานี, เทศบาลนครอุบลราชธานี, เทศบาลเมืองแจระแม, เมืองวารินชำราบ, หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และอื่นๆ พร้อมทั้งมีการเตรียมพื้นที่จอดรถและรถรับ-ส่งฟรีเพื่อความสะดวกของผู้เข้าร่วมงาน

ข่าวนี้ไม่เพียงแสดงถึงความพิเศษของงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานีเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของจังหวัดในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนและประเทศ

บทความต้นฉบับ
https://ubonratchathani.prd.go.th/th/content/category/detail/id/33/iid/240950

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - ฿0.00