สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำอุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม-อุบลราชธานี เห็น อาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม

dokmaiubon

No Comments


“อุทยานแห่งชาติผาแต้ม” เป็นอุทยานแห่งชาติที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์และความงามทางธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่ตะวันออกสุดของประเทศไทยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นจุดที่สามารถรับชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นจุดแรกของประเทศ ด้วยพื้นที่กว่างขวางถึง 340 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจมากมาย ตั้งแต่ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ผาแต้ม ผาหมอน ผาลาย ไปจนถึงประติมากรรมธรรมชาติอันน่าทึ่งอย่างเสาเฉลียง และจุดชมพระอาทิตย์แสงแรกแห่งสยาม

โดยเฉพาะ “เสาเฉลียง” ซึ่งเป็นประติมากรรมหินทรายชิ้นเอกสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ประกอบด้วยหินทรายจากสองยุคที่แตกต่างกัน ยุคครีเตเชียสที่แข็งแกร่ง และยุคจูแรสซิกที่อ่อนนุ่มกว่า ผ่านกระบวนการต้านทานทางธรรมชาติยาวนานกว่าร้อยล้านปี ทำให้เกิดรูปทรงที่สามารถรักษาไว้ได้จนถึงปัจจุบัน

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ “ผาชะนะได” ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายทางตะวันออกของไทย ที่ใช้เป็นจุดคำนวณเวลาพระอาทิตย์ขึ้น ตั้งอยู่ในป่าดงนาทาม ทิวทัศน์จากผาชะนะไดนี้สวยงามมาก โดยสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงที่เป็นเขตแบ่งระหว่างไทยกับลาว และเทือกเขาแดนลาวที่สลับซับซ้อน นอกจากนี้ในฤดูหนาวยังมีทะเลหมอกอันงดงามเหนือแม่น้ำโขง ทำให้ผาชะนะไดเป็นจุดชมวิวที่น่าทึ่ง

การนำเสนอข้อมูลอุทยานแห่งชาติผาแต้มในแบบที่น่าสนใจต้องรวมถึงความหลากหลายของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่มีอยู่ในพื้นที่นี้ การใช้ภาพถ่ายและการบรรยายที่ชวนให้นึกถึงความมหัศจรรย์และความสง่างามของธรรมชาติแห่งนี้ จะทำให้บทความมีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดใจผู้อ่านมากยิ่งขึ้น

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - ฿0.00