สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำอุบลราชธานี

น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรู ที่เดียวในภาคอีสาน

dokmaiubon

No Comments

น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรู, สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม, จังหวัดอุบลราชธานี, เป็นที่รู้จักในนาม “Unseen Thailand” ด้วยความมหัศจรรย์ของลำน้ำที่ไหลผ่านรูหิน, สร้างภาพลวงตาคล้ายกับแสงจันทร์ที่ส่องผ่าน. การเกิดขึ้นของรูหินนี้เกิดจากการกัดเซาะของน้ำที่ไหลผ่านหินทรายซึ่งมีความทนทานต่อการกัดกร่อนน้อย. ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมมากที่สุดคือระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงมกราคม, ซึ่งในช่วงนี้น้ำตกจะมีความงดงามอย่างยิ่ง.

ที่นี่เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอุบลราชธานีและเป็นจุดที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ได้มีโอกาสเยือนภูมิภาคอีสาน. การไหลลงของน้ำตกที่เป็นละอองน้ำผ่านช่องหิน, คล้ายกับแสงจันทร์ที่ส่องมาจากท้องฟ้า, ทำให้น้ำตกแสงจันทร์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพและสำรวจธรรมชาติ.

นอกจากนี้, บริเวณรอบๆ น้ำตกยังเต็มไปด้วยโขดหินและต้นไม้หลากหลายชนิด, สร้างบรรยากาศที่คล้ายคลึงกับสวนญี่ปุ่น. มีถ้ำที่เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์ในบริเวณด้านล่างของน้ำตก. ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเยี่ยมชมน้ำตกคือช่วงปลายฤดูฝนถึงต้นฤดูหนาว, โดยที่น้ำตกนี้มีน้ำผสมเลนสีน้ำตาลซึ่งไม่เหมาะสมสำหรับการเล่นน้ำ.

โดยรวมแล้ว, น้ำตกแสงจันทร์เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการถ่ายภาพ, มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์. การเยี่ยมชมน้ำตกนี้ใช้เวลาไม่นานนัก, ประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง, แต่ก็สามารถให้ความประทับใจที่ยาวนานแก่ผู้เยี่ยมชม

Leave a Comment

Item added to cart.
0 items - ฿0.00